Training Service

1CSR1 : Effective Communication

ระยะเวลาของหลักสูตร : 1 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : 30 คน
วัตถุประสงค์ : หลักการสื่อสาร “กุญแจสื่อสาร” และ “แนวทางการสื่อสาร” เป็นแนวทางในอันที่จะตอบสนองความต้องการส่วนบุคคล และความต้องการใน การปฏิบัติงานของบุคคล
สาระสำคัญของหลักสูตร :
1. บทบาทและความสำคัญของการสื่อสารอย่างมีประสิทธิผล
2. หลักการสื่อสารโดยใช้ “กุญแจสื่อสาร” และ “แนวทางสื่อสาร”
3. ความต้องการส่วนบุคคล และความต้องการในการปฏิบัติงานของบุคคล
การประเมินผลการฝึกอบรม : ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะต้องมีเวลาเข้ารับการฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 90% ระยะเวลาการฝึกอบรมตลอดหลักสูตร

2CSR2 : Effective Supervision

ระยะเวลาของหลักสูตร : 2 วัน (12 ชั่วโมง)
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม : ผู้บริหารระดับต้น
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : 30 คน
วัตถุประสงค์ : เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะ และทักษะที่สำคัญของการเป็นผู้บริหารให้สามารถบริหารงานให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ และความต้องการขององค์กร
สาระสำคัญของหลักสูตร :
1. บทบาทของผู้จัดการ (Role of Manager)
2. ภาวะผู้นำ (Leadership)
3. กระบวนการจัดการ (Management Process)
4. สไตล์การบริหาร (Managerial Styles)
5. การจูงใจและการยอมรับนับถือ (Motivation & Recognization)
6. คุณธรรมของผู้บริหาร (Management Ethics)
7. การติดต่อสื่อสาร (Communication)
8. การสอนงาน การชี้แนะ และการเป็นพี่เลี้ยงในงาน (Coaching & Mentoring)
9. ค่านิยมองค์กร (Corporate Values: 4C)

3CSR3 : Core Skills for Leader

ระยะเวลาของหลักสูตร : 1 วัน
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม : ผู้บริหารระดับผู้จัดการหรือเทียบเท่าขึ้นไป
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : 20 คน
วัตถุประสงค์ :
1. เพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะ และเพิ่มขีดความสามารถในการสื่อสารของผู้บริหาร
2. เพื่อเรียนรู้ทักษะการใช้ “กุญแจสื่อสาร” และ “แนวทางการสื่อสาร” เพื่อสร้างเสริมความร่วมมือระหว่างทีมงาน
3. เพื่อฝึกปฏิบัติในสถานการณ์สมมติต่าง ๆ ซึ่งสอดคล้องกับการนำไปใช้ในภารกิจที่ต้องปฏิบัติประจำวัน
สาระสำคัญของหลักสูตร :
1. บทบาทและความสำคัญของการเป็นผู้บริหารยุคใหม่
2. หลักการสื่อสารโดยใช้ “กุญแจสื่อสาร” และ “แนวทางสื่อสาร”
3. การสนองตอบความต้องการส่วนบุคคล และความต้องการในเชิงปฏิบัติ
4. ทักษะการให้ความคิดเห็นย้อนกลับ (Feedback)
5. การฝึกปฏิบัติ
การประเมินผลการฝึกอบรม : ประเมินผลโดยใช้แบบประเมินหลักสูตรและวิทยากรโดยผู้เข้าอบรมการสังเกตการณ์และรวบรวมข้อเสนอแนะโดยผู้บริหารโครงการและใช้เกณฑ์ผ่านการอบรมจากระยะเวลาเข้าอบรมไม่น้อยกว่า 90%

4CSR4 : Interviewing Technique

ระยะเวลาของหลักสูตร : 1 วัน
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : 30 คน
วัตถุประสงค์ : เพื่อพัฒนาทักษะในการสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกพนักงานและสามารถทำการตัดสินใจเพื่อรับพนักงานได้ตรงตามคุณลักษณะและความจำเป็นของตำแหน่งงานที่ต้องการได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น
สาระสำคัญของหลักสูตร :
1. Reflect on your past experience
2. Identify critical requirement for the position
3. Interview Process
4. Apply effective interview techniques
5. How to phase behavioral questions
6. How to probe for more information
7. Role plays & Debriefing I
8. Data Evaluation
การประเมินผลการฝึกอบรม : การสำเร็จหลักสูตรนี้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะต้องมีเวลาเข้ารับการฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 90% ของระยะเวลาตลอดหลักสูตร

5CSR5 : Problem Solving and Decision Making

ระยะเวลาของหลักสูตร : 2 วัน
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม : ผู้บริหาร
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : 30 คน
วัตถุประสงค์ : มีความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอนการวิเคราะห์ปัญหาและแนวทางเลือกต่างๆมีทักษะในการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุเป็นผล สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้เพื่อการวิเคราะห์ปัญหาความยุ่งยาก จนสามารถเลือกทางเลือกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหา มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ระหว่างกัน
สาระสำคัญของหลักสูตร : หัวข้อการวิเคราะห์ปัญหา การวิเคราะห์ข้อมูลก่อนการตัดสินใจ เกณฑ์ในการตัดสินใจ การตัดสินใจชนิดต่าง ๆ, กรณีศึกษา นักบริหารที่ดีกับกระบวนการแก้ปัญหาและตัดสินใจ
การประเมินผลการฝึกอบรม : ประเมินผลโดยใช้แบบประเมินหลักสูตรและวิทยากรโดยผู้เข้าอบรม การสังเกตการณ์และรวบรวมข้อเสนอแนะโดยผู้บริหารโครงการและใช้เกณฑ์ผ่านการอบรมจากระยะเวลาเข้าอบรมไม่น้อยกว่า 90%

6CSR6 : Mastering Change

ระยะเวลาของหลักสูตร : 1 วัน
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม : พนักงานระดับ Manager
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : 30 คน
วัตถุประสงค์ :
1. อธิบายและบรรยายได้ถึงความหมายและความสำคัญของการเปลี่ยนแปลง
2. ระบุได้ถึงที่มาและธรรมชาติของการเปลี่ยนแปลง
3. ค้นหาและระบุได้ถึงที่มา สาเหตุ และผลกระทบของความวิตกกังวลของบุคคลที่มีต่อการเปลี่ยนแปลง
4. ปรับเปลี่ยนแนวความคิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในด้านลบให้เป็นบวกด้วยหลักการ C.A.R.E
5. เพิ่มพลังด้านความคิดและสรรค์สร้างผลงานจากความคิดเชิงบวกที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงให้เป็นเลิศ
6. ส่งมอบความคิดและพฤติกรรมที่ถูกต้องต่อการเปลี่ยนแปลงให้กับผู้อื่นได้อย่างมั่นใจ
สาระสำคัญของหลักสูตร :
1. ความรู้ ความเข้าใจเรื่องการเปลี่ยนแปลงและธรรมชาติ
– ความหมายและความสำคัญของการเปลี่ยนแปลง
– ธรรมชาติและการเปลี่ยนแปลง
– ความงามและวงจรของการเปลี่ยนแปลง
– ข้อดีและข้อเสียของการเปลี่ยนแปลง
– ทำไมเราถึงวิตกกังวลและต่อต้านการเปลี่ยนแปลง
– ผลกระทบจากการคิดลบต่อการเปลี่ยนแปลง
– การปรับเปลี่ยนความคิดจากลบให้เป็นบวกด้วยกระบวนการ Right View Of Understanding (Right Thinking Based)
– การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงด้วย C.A.R.E
2. จากความคิดที่ถูกต้องไปสู่พฤติกรรมที่ถูกต้อง
– การส่งมอบความคิดที่ถูกต้องไปสู่พฤติกรรมที่ถูกต้อง
– เจาะลึก ความรู้ ความเข้าใจในความหมายและความสำคัญของคำว่า True Mastering Change Competency ในระดับหัวหน้างาน และผู้จัดการ
– หลักปฏิบัติที่ถูกต้องในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงตาม True Mastering Change Competency
– ขั้นตอนการสร้างแผนปฏิบัติการเพื่อส่งมอบความคิดที่ถูกต้องไปสู่การปฏิบัติหรือมีพฤติกรรมที่ถูกต้อง หรือ True Mastering Change Competency Model (Walk The Talk Action Plan)
– ฝึกทักษะในการส่งมอบหลักสูตร การรับมือกับความมหัศจรรย์และความงานแห่งการเปลี่ยนแปลงด้วย C.A.R.E
– สรุปผลและ Feedback การฝึกทักษะในการส่งมอบหลักสูตรของหัวหน้างาน
– สรุปภาพรวมการฝึกอบรมและสัมมนา
การประเมินผลการฝึกอบรม : ประเมินผลโดยใช้แบบประเมินหลักสูตรและวิทยากรโดยผู้เข้าอบรม การสังเกตการณ์และรวบรวมข้อเสนอแนะโดยผู้บริหารโครงการและใช้เกณฑ์ผ่านการอบรมจากระยะเวลาเข้าอบรมไม่น้อยกว่า 90%

7CSR7 : การบริหารโครงการ Project Management

ระยะเวลาของหลักสูตร : 3 วัน
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม : ผู้บริหารโครงการ
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : 20 คนต่อรุ่น
วัตถุประสงค์ : เพื่อกำหนดกิจกรรมของโครงการรวมทั้งงบประมาณและเวลาที่ต้องใช้ของโครงการได้อย่างเหมาะสม เพื่อติดตามผลและประเมินผลโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเรียนรู้เครื่องมือต่าง ๆ ที่จะนำมาใช้ในการบริหารโครงการ เพื่อให้เข้าใจศาสตร์และศิลป์ของการเป็นผู้จัดการโครงการที่ดีเพื่อฝึกฝนการบริหารโครงการโดยใช้สถานการณ์จำลอง
สาระสำคัญของหลักสูตร : ภาพรวมของเนื้อหา
กิจกรรมละลายพฤติกรรมโดยใช้โครงการและเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารโครงการ นิยามของโครงการ องค์ประกอบหลัก 3 ประการของโครงการ
– ภาพรวมของวงจรการบริหารโครงการ (Project management lifecycle)
– การเริ่มต้นโครงการ (Project definition)
– การวางแผนโครงการ (Project planning)
การประเมินผลการฝึกอบรม : ประเมินผลโดยใช้แบบประเมินหลักสูตรและวิทยากรโดยผู้เข้าอบรม การสังเกตการณ์และรวบรวมข้อเสนอแนะโดยผู้บริหารโครงการ และใช้เกณฑ์ผ่านการอบรมจากระยะเวลาเข้าอบรมไม่น้อยกว่า 90%

8CSR8 : การจัดการเชิงกลยุทธ์ Strategic Management

ระยะเวลาของหลักสูตร : 2 วัน
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม : ผู้บริหารระดับหัวหน้างานหรือเทียบเท่า
วัตถุประสงค์ : เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในการจัดการเชิงกลยุทธ์ที่จะสามารถนำไปวางแผนกลยุทธ์ การนำกลยุทธ์ ไปปฏิบัติ และการควบคุมติดตาม ประเมินผลงานให้ประสบความสำเร็จ
สาระสำคัญของหลักสูตร :
1. แนวคิดและหลักการของการวางแผนเชิงกลยุทธ์
2. องค์ประกอบในการวางแผนเชิงกลยุทธ์
– การทำ SWOT Analysis
– แนวทางในการทำ Benchmarking
3. กระบวนการทำแผนกลยุทธ์
– การกำหนดวิสัยทัศน์ (Vision)
– การกำหนดภารกิจ (Mission)
– การกำหนดวัตถุประสงค์ (Objective)
– การกำหนดกลยุทธ์ (Strategies
– การกำหนดแผนปฏิบัติการ (Action Plan)
การประเมินผลการฝึกอบรม : ประเมินผลโดยใช้แบบประเมินหลักสูตรและวิทยากรโดยผู้เข้าอบรม การสังเกตการณ์และรวบรวมข้อเสนอแนะโดยผู้บริหารโครงการ และใช้เกณฑ์ผ่านการอบรมจากระยะเวลาเข้าอบรมไม่น้อยกว่า 90%

9CSR9 : Coaching & Mentoring (11128053)

ระยะเวลาของหลักสูตร : 1 วัน
ผู้เข้ารับการฝึกอบรม : ผู้บริหารระดับผู้จัดการหรือเทียบเท่าขึ้นไป
จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม : 20 คน
หลักสูตรที่ต้องผ่านมาก่อน : Core Skills for Leader
วัตถุประสงค์ :
1. เพื่อพัฒนาความรู้ ทักษะ และเพิ่มขีดความสามารถในการสื่อสารเพื่อการชี้แนะ หรือสอนงานให้กับทีมงานในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
2. เพื่อเรียนรู้ทักษะการใช้ “กุญแจสื่อสาร” และ “แนวทางการสื่อสาร” เพื่อใช้สนทนาในการช่วยให้ผู้อื่นทำงานได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์
3. เพื่อฝึกปฏิบัติในสถานการณ์สมมติของการให้คำชี้แนะและสอนงานเป็นหน้าที่สำคัญของหัวหน้างาน
สาระสำคัญของหลักสูตร :
1. บทบาท และความสำคัญของการช่วยให้ผู้อื่นทำงานได้สำเร็จในสถานการณ์ต่าง ๆ
2. หลักการสื่อสาร “กุญแจสื่อสาร” และ “แนวทางการสื่อสาร” เพื่อชี้แนะและสอนงาน
3. ทักษะการสอนงาน และการเป็นพี่เลี้ยง
4. การฝึกปฏิบัติ
การประเมินผลการฝึกอบรม : ประเมินผลโดยใช้แบบประเมินหลักสูตรและวิทยากรโดยผู้เข้าอบรม การสังเกตการณ์และรวบรวมข้อเสนอแนะโดยผู้บริหารโครงการ และใช้เกณฑ์ผ่านการอบรมจากระยะเวลาเข้าอบรมไม่น้อยกว่า 90%